Khoa học từ NHK & Công nghệ nghiên cứu từ phòng thí nghiệm (STRL) đã chứng minh một công nghệ làm cho video hoạt hình 3D thực tế hơn trong thời gian thực và hoạt động theo ý muốn của người dùng.

Các cuộc biểu tình của công nghệ này, "tương tác IP Ra," đã diễn ra tại Nhà Open năm 2011, sẽ trình làng cho công chúng từ Ngày 26-Ngày 29 Tháng Năm, 2011.


Tên : 1.jpg
Xem : 19
Kích cở : 35,0 KB

Hình ảnh "tương tác IP Rendering"


Cụ thể, khi màn hình trình chiếu video 3D dựa trên IP (thiếu ảnh) phương pháp đã được hiển thị là nghiêng sang một bên, các ký tự trên màn hình trượt tùy thuộc vào góc nghiêng. Các nhân vật bên trong màn hình giống như đang có sự sống được kết tinh từ công nghệ 3D.

"Lúc đầu, chúng tôi đã lập kế hoạch để cho nhân vật thoát ra khỏi màn hình khi nghiêng về phía trước," NHK STRL nói.
"Tuy nhiên, muốn thấy được nó là rất khó khăn, nó sẽ kết thúc trong phiên bản này."
Phương pháp IP ở đây chính là cơ sở công nghệ của các "TV tích hợp 3D", mà NHK STRL đang phát triển. Trong khi với TV 3D thì hình ảnh được chia ra làm hai phía cho mắt trái và phải, phương pháp IP này sẽ đồng thời giúp bạn nhìn thấy tất cả các hình ảnh video được hiển thị.

Video 3D từ phương pháp IP hoàn toàn khác với các video 3D thông thường nó có nhiều quan điểm khác nhau. Phương pháp IP còn được gọi là phương pháp sinh sản ray và nó phát ra tia ánh sáng trong giống như nhân vật đang thật sự tồn tại. Vì vậy, nếu phương thức IP có thể được thực hiện một cách hoàn hảo thì "mâu thuẫn giữa các điều chỉnh và ùn tắc" sẽ không xảy ra.

Mâu thuẫn giữa các phương tiện này: Trong khi bên mắt phải và trái quyết định lên các góc của đường ngắm theo một hình ảnh xuất hiện trong màn hình 3D hoặc hình ảnh sâu bên trong màn hình, đôi mắt là nơi tập trung trên bề mặt của màn hình. Những mâu thuẩn giữa hai độ sâu lẫn lộn bên trong bộ não sẽ gây ra, ví dụ, "bệnh tật phát sinh từ công nghệ 3D." Trong phương pháp IP lý tưởng, vấn đề này hoàn toàn sẽ không xảy ra vì đôi mắt trái và phải được tập trung không phải trên bề mặt của màn hình hoặc hình ảnh. Dữ liệu Video của phương pháp IP có thể được tạo ra bằng cách chụp một nhân vật thực sự với một máy quay có một mảng ống kính. Tuy nhiên, để tạo ra đồ họa máy tính hoặc video hình ảnh động, phương pháp này không thể được sử dụng vì không có nhân vật thật để bắn. "Vì vậy, nó cần phải được tái tạo lại hình ảnh nhìn từ góc độ khác nhau trong một không gian dữ liệu sáu chiều (thường là năm đến chín chiều) được gọi là "không gian ray."

Trong thời gian này, NHK STRL đã phát triển thêm công nghệ để tạo ra không gian ray của phim hoạt hình và công nghệ để tạo ra nó trong thời gian thực theo quy định hoạt động của người dùng.



Balibali